Select Menu
Select Menu

Favourite

Dự án căn hộ

Dự án đất nền

Bất động sản nghĩ dưỡng

Tin tức

Không gian sống

Sàn giao dịch uy tín

Bạn đọc viết

» » Tuyệt vời hạ tầng giao thông Malaysia


Unknown 21:31 0

Là quốc gia có diện tích tương đương Việt Nam nhưng quy mô dân số chỉ khoảng 28 triệu người, hiện nay so với các nền kinh tế khác trong khu vực, Malaysia là một quốc gia tương đối giàu có, nước này đặt mục tiêu trở thành nước công nghiệp phát triển vào năm 2020. Hiện tại hạ tầng giao thông của Malaysia khá hoàn thiện, đồng bộ và đáng để Việt Nam học hỏi.

Từ trên cao nhìn xuống là bạt ngàn màu xanh của cây dầu cọ - sản phẩm xuất khẩu nổi tiếng của Malaysia. Con đường cao tốc chạy qua một khu dân cư khá gọn gàng.



Kuala Lumpur là thành phố, trung tâm kinh tế lớn nhất của Malaysia. Dân số của KL hiện nay khoảng hơn 1.7 triệu người (chưa bao gồm người nhập cư). Chính phủ Malaysia đang phát triển dự án Greater Kuala Lumpur bao gồm KL và 9 vùng phụ cận với tham vọng khu vực này trở thành một trong những đô thị dẫn đầu về tăng trưởng kinh tế và lọt vào top 20 những thành phố đáng sống của thế giới.



Một trạm thu phí trên đường cao tốc:
 

KL có hạ tầng khá hoàn chỉnh, nhiều cầu vượt, ít giao lộ:

Đường sá xanh, sạch và rất đẹp:






Cây xanh được chăm sóc cẩn thận, đi khắp nơi ở Malaysia mới thấy môi trường ở quốc gia này luôn được quan tâm, bảo vệ nghiêm ngặt:


Hiện nay số lượng ôtô tại KL đã lên đến trên 2 triệu chiếc do đó tuy hạ tầng có phát triển nhưng không tránh khỏi ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm:


Hệ thống Monorail sẽ đưa bạn đi khắp nơi trong trung tâm KL:

 
Do hầu hết dân chúng đều có ôtô, taxi tại Malaysia cũng không quá rẻ:


Bên cạnh monorail, taxi, KL cũng phát triển hệ thống xe buýt dày đặc.


Thang máy lên cầu đi bộ băng qua đường:


Hiện tại Malaysia đã chuyển chức năng hành chính từ KL về Putrajaya, thành phố này được xây dựng một cách bài bản với hạ tầng đồng bộ, thông thoáng và khoa học:



Thành phố Malacca - di sản thế giới của Malaysia lên đèn:


Hạ tầng hoàn chỉnh, đường phố sạch sẽ, cây cối xanh tươi, ý thức công dân tốt là một số lý do Malaysia đón hàng chục triệu khách quốc tế mỗi năm. Xét về khía cạnh vẻ đẹp tư nhiên, cảnh quan, di tích... của Malaysia không bằng Việt Nam nhưng rõ ràng Malaysia đã làm được nhiều điều mà Việt Nam cần học hỏi, trước hết là hạ tầng giao thông.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào

Leave a Reply