Select Menu
Select Menu

Favourite

Dự án căn hộ

Dự án đất nền

Bất động sản nghĩ dưỡng

Tin tức

Không gian sống

Sàn giao dịch uy tín

Bạn đọc viết

» » Top 10 khách sạn tốt nhất Việt Nam năm 2013


Unknown 16:00 0

Trong nhưng năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam có sự phát triển vượt bậc, mỗi năm cả nước thu hút hàng triệu khách quốc tế đến thăm qua và nghỉ dưỡng. Năm 2013 dự kiến sẽ vào khoảng 7,2 triệu khách quốc tế và 35 triệu khách nội địa, đóng góp phần lớn trong 5% GDP của ngành trong trên cơ cấu GDP của Việt Nam.

Triển vọng phát triển của ngành du lịch Việt Nam được đánh giá còn rất lớn. Theo dự báo của Tổng cục du lịch đến năm 2020 Việt Nam sẽ đón khoảng 11-12 triệu khách quốc tế và khoảng 45-48 triệu khách nội địa.

Với triển vọng đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam bao gồm khách sạn và resort có rất nhiều tiềm năng phát triển bởi theo thống kê hiện nay cả nước mới chỉ có 12.500 cơ sở lưu trú với 250.000 phòng, trong đó có khoảng 60 khách sạn 5 sao, 127 khách sạn 4 sao và 271 khách sạn 3 sao. REIC xin giới thiệu 10 khách sạn 5 sao tuyệt vời nhất, đạt nhiều thành tích nhất do du khách và các tạp chí du lịch quốc tế bình chọn trong năm vừa qua:

1. Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Sofitel Legend Metropole nằm ở trung tâm thủ đô Hà Nội. Khách sạn được xây dựng năm 1901, do Gustave Emile Dumoutier, một viên chức trong ngành giáo dục, và Andre Ducamp, nhà đầu tư độc lập người Pháp, góp vốn dưới danh nghĩa Công ty kinh doanh bất động sản Pháp (Societe Francaise Immobiliere). 

Khách sạn lúc đó có tên đầy đủ là “Grand Hotel Metropole Place” được cuốn “Đông Dương hiện đại - Bách khoa hành chính du lịch và kinh tế” đánh giá là một trong những khách sạn mang kiến trúc Pháp đẹp nhất Đông Dương. Báo Indochinoise số ra ngày 18-3-1901 đã bình luận “Grand Hotel Metropole Palace là khách sạn đồ sộ nhất Đông Dương”. 

Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Trong suốt nửa đầu thế kỷ XX, khách sạn Sofitel Legend Metropole luôn là nơi gặp gỡ của giới thượng lưu Hà Thành với một nhà hàng Pháp mang phong cách Paris chính hiệu và rượu ngon có tiếng.

Sofitel Legend Metropole luôn được bầu chọn là một trong những khách sạn hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn ở châu Á và trên thế giới. 

Những danh hiệu khách sạn đã đạt được trong những năm gần đây:

- “Khách sạn tốt nhất tại Hà Nội” do tạp chí Asia Money bình chọn năm 2007.

- “Một trong 500 khách sạn tốt nhất thế giới” do 2 tạp chí nổi tiếng của Mỹ Travel & Leisure và Conde Nast Traveller bình chọn năm 2007.

- “Khách sạn dành cho thương gia tốt nhất Hà Nội” do tạp chí du lịch nổi tiếng của Châu Á-Thái Bình Dương Business Traveller Asia Pacific bình chọn năm 2007.

- Năm 2009, khách sạn nằm trong “Danh sách vàng” của tạp chí Conde Nast Traveller và nằm trong nhóm “500 khách sạn nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới” do độc giả của tạp chí Travel & Leisure bình chọn.

- Giải vàng Di sản năm 2010 của Hiệp hội du lịch châu Á-Thái Bình Dương (PATA).

2. InterContinental Hà Nội Westlake

InterContinental Hà Nội Westlake

Toạ lạc tại một vị trí rất đẹp của Thủ đô Hà nội, InterContinental Hanoi Westlake là một công trình khách sạn “độc nhất vô nhị”. Toàn bộ khu phòng khách, nhà hàng và các dịch vụ giải trí đều được xây trên mặt nước Hồ Tây, có một phong cách tinh tế của lối kiến trúc mang âm hưởng của văn hoá Việt Nam, kết hợp với sự hiện đại của phương Tây do tập đoàn khách sạn InterContinental - tập đoàn lớn nhất thế giới về số lượng phòng khách và danh tiếng về chất lượng dịch vụ, quản lý.

InterContinental Hanoi Westlake gồm một toà nhà chính và 3 toà biệt thự nằm riêng biệt trên mặt hồ với tổng số 359 phòng khách đều được xây theo lối kiến trúc đương đại của châu Âu, kết hợp với nét duyên dáng, uyển chuyển của văn hoá Việt Nam.

InterContinental Hà Nội Westlake

Toàn bộ 359 phòng khách sạn đều có ban công riêng. Nếu muốn tìm một không gian yên tĩnh và riêng biệt thì khách sạn InterContinental Hanoi Westlake chính là hòn đảo thanh bình, xinh đẹp giữa trung tâm thủ đô nhộn nhịp.

Sẽ thật lãng mạn khi thưởng thức một bữa tối phục vụ ngay tại phòng, chìm đắm trong vẻ đẹp trang nhã, lung linh và huyền ảo về đêm từ ánh đèn trang trí dọc theo cây cầu dẫn đến 3 toà biệt thự.

Trang thiết bị đặt trong phòng ở của InterContinental Hanoi Westlake thuộc hàng sang trọng tối tân nhất hiện nay, với bồn tắm, buồng tắm đứng riêng biệt, TV màn hình rộng LCD, DVD, kết nối internet tốc độ cao, hệ thống loa âm thanh cao cấp Bose.

Đến với khách sạn quý khách sẽ được tận hưởng một không gian sinh hoạt thật thoải mái với diện tích phòng khách tối thiểu là 43m2, các phòng khách hạng sang đều rộng trên 65m2.

Đặc biệt có phòng Tổng thống rộng đến 305m2 với rất nhiều dịch vụ đặc biệt phục vụ riêng tại phòng mà không làm phiền đến chính khách.

InterContinental Hanoi Westlake có một hệ thống phòng họp hiện đại, bao gồm một phòng tiệc lớn và ba phòng họp nhỏ. Tất cả đều được trang bị tiện nghi, hỗ trợ kỹ thuật bao gồm kết nối Internet, trang thiết bị cho các buổi họp truyền hình và hệ thống máy chiếu. Phòng họp lớn có thể chia thành 3 phòng họp nhỏ hơn và có sức chứa lên tới 400 quan khách.

Các giải thưởng đạt được trong các năm qua:

- Năm 2011, InterContinental Hà Nội Westlake đoạt Giải Bạc Earthcheck do tổ chức Earthcheck trao tặng - Tổ chức chứng nhận phát triển và điều hành du lịch bền vững hàng đầu thế giới. 

3. Sài Gòn Park Hyatt

Park Hyatt Sài Gòn

Nằm tại Công trường Lam Sơn, ngay trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, bên cạnh Nhà hát lớn thành phố, cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 7km và được điều hành bởi tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế Hyatt (Mỹ).

Park Hyatt Saigon là tòa nhà 9 tầng, màu trắng ngà. Mặt tiền mang nét kiến trúc Pháp, với những ô cửa sổ nhỏ. Khu vực phía trước khách sạn được trang trí bằng những vườn hoa sặc sỡ và hồ phun nước.

Park Hyatt Sài Gòn

Tất cả tiện nghi của khách sạn đều đạt tiêu chuẩn quốc tế, mang lại cho du khách những ngày nghỉ thật thoải mái và tiện lợi. 

Những giải thưởng của Park Hyatt Saigon trong các năm qua:

- Năm 2007- 2007: Khách sạn tốt nhất Thành phố Hồ Chí Minh (do các tạp chí Travel & Leisure, Business Traveller Asia Pacific, DestinAsian và Asia Money bình chọn).

- Năm 2008: Một trong 100 khách sạn tốt nhất châu Á (do bạn đọc tạp chí Condé Nast Traveller bình chọn), Một trong 50 khách sạn tốt nhất châu Á (do tạp chí Travel & Leisure bình chọn).

- Khách sạn tốt nhất Thành phố Hồ Chí Minh (do các tạp chí DestinAsian, Business Traveller Asia Pacific bình chọn).

- Năm 2009: Khách sạn châu Á tốt nhất thế giới (Tạp chí Travel & Leisure bình chọn); Khách sạn tốt nhất Thành phố Hồ Chí Minh (Tạp chí DestinAsian bình chọn).

4. InterContinental Asiana Sài Gòn

InterContinental Asiana Sài Gòn

Khách sạn InterContinental Asiana Saigon toạ lạc ngay ngã tư Lê Duẩn và Hai Ba Trưng, nằm ở trung tâm thương mại và gần với các điểm tham quan du lịch: Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất, và Diamond Plaza. Từ khách sạn chỉ mất khoảng 15 phút đi taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Khách sạn InterContinental Asiana Saigon bao gồm 305 phòng nhìn ra toàn cảnh trung tâm thành phố, được thiết kế tinh tế và trang bị hệ thống tiện nghi hiện đại với bồn tắm và phòng tắm đứng riêng biệt.

Khách sạn InterContinental Asiana Saigon có 8 phòng họp có sức chứa 1,100 khách và một phòng Đại tiệc với diện tích lớn nhất tại khu vực trung tâm thành phố và sức chứa tới 600 khách theo phong cách bàn tiệc, đồng thời có khu vực đón khách trong nhà và ngoài trời.

Những giải thưởng đạt được trong những năm qua:

- Năm 2010: World Travel Awards trao giải “Vietnam’s Leading Hotel 2010".

- Năm 2011: InterContinental Asiana Saigon được nhận nhiều giải thưởng danh giá trong khu vực bao gồm Best in Travel Poll 2011 - ‘25 Khách Sạn Phục Vụ Doanh Nhân tốt nhất ở Châu Á’, Liên Minh Giải Thưởng Du Lịch – ‘Khách Sạn Sang Trọng Nhất Năm 2011’, Khách sạn xuất sắc nhất – InterContinental, Lãnh Đạo Khách sạn của Năm – InterContinental.

- Năm 2013: InterContinental Asiana Saigon được vinh danh là Khách sạn tổ chức sự kiện và hội họp hàng đầu Việt Nam.

5. Hilton Hà Nội Opera 

Hilton Hà Nội Opera

Nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội, Hilton Hanoi Opera là khách sạn 5 sao sang trọng bậc nhất Việt Nam, do tập đoàn khách sạn Hilton Mỹ điều hành.

Hilton Hanoi Opera là sự hợp nhất của các truyền thống: con người Việt Nam thân thiện và hiếu khách, sự đáng tin cậy của khách sạn, dịch vụ hoàn hảo và trang thiết bị hiện đại. 

Hilton Hà Nội Opera

Hilton Hanoi Opera đã giành được nhiều giải thưởng danh giá như:

- Giải thưởng “Khách sạn hàng đầu Việt Nam” do tổ chức World Travel Awards (tổ chức đánh giá về du lịch dịch vụ có uy tín hàng đầu thế giới) bình chọn trong suốt 5 năm liên tiếp: 2004, 2005, 2006, 2007 và 2008. 

- Năm 2003, Hilton Hanoi Opera cùng 16 khách sạn trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương được nhận giải thưởng “Khách sạn tốt nhất dành cho giới kinh doanh năm tại Việt Nam”.

6. La Residence Huế

La Residence Huế

La Residence Hotel & Spa là khách sạn thanh lịch, một thời là dinh thự của thống đốc Pháp ở Huế những năm 1920.

Khách sạn nằm bên bờ sông Hương, ngay tại trung tâm thành phố, được bày trí rất công phu và kĩ lưỡng để bảo tồn những tiện nghi và không gian của tòa villa thời thuộc địa cổ. Nội thất của khách sạn được thiết kế và bày trí đầy tính thẩm mỹ gợi lên một vẻ đẹp và phong cách Đông Dương cũ.

Khách sạn có 122 phòng khách và phòng căn hộ có diện tích từ 26 đến 46 m2, với ban công hoặc sân thượng, Spa, bể bơi ngoài trời, sân tennis, trung tâm thương vụ, các tiện nghi phục vụ hội họp, nhà hàng, quầy bar ngoài tiền sảnh, Internet WIFI khu vực hành lang và công cộng.

La Residence Huế

Là khu hoàng gia cũ được phục hồi lại thành khách sạng nghệ thuật sang trọng, có vị trí trung tâm bên bờ sông Hương, chỉ cách 1km từ nhà ga xe lửa, 17km từ sân bay, thuận tiện đi lại cho du khách quốc tế. Khách sạn tự hào sở hữu quang cảnh Hoàng Thành cổ, một địa điểm tham quan hoàn hảo. Nhà hàng khách sạn phục vụ hàng loạt những món ăn ngon của địa phương cũng như các món ăn quốc tế, và khách sạn cũng có các thiết bị phục vụ khách doanh nhân. La Residence Hotel & Spa là một điểm đến tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một nơi đầy đủ tiện nghi và thuận tiện đi lại.

Khách sạn sang trọng  La Residence Hotel & Spa quản lý bởi tập đoàn Accor ẩn mình bên bờ một dòng sông với cái tên rất lãng mạn “Sông Hương”. Khách sạn thanh lịch này thực sự có được những nét tinh tuý của Huế. Được xây dựng tại nơi mà trước đây vốn là khu dinh thự của Chính phủ Pháp tại Miền Trung Việt Nam, toà nhà đặc trưng với nghệ thuật trang trí được xây dựng từ năm 1910.

La Residence Hotel & Spa mang đến cho khách sự cuốn hút chưa từng có ở Huế từ trước đến nay. Khách sạn nằm trong một khu vườn rộng 1,7 ha. Tất cả các phòng đều có ban công hướng ra vườn hoặc Sông Hương. Bể bơi rộng, được thiết kế một cách thanh lịch ngang bằng với mực nước sông và mang lại cho khách cảm giác đang được hoà mình vào dòng nước. Đây quả thật là một cảnh đẹp quyến rũ khi ngồi thưởng thức 1 ly cocktail vào buổi chiều và ngắm cảnh hoàng hôn trên sông!

Các giải thưởng đạt được trong những năm qua:

- Năm 2007: La Residence Hue góp mặt trong Conde Nast Hot List 2007 – một giải thưởng danh tiếng dành cho những khách sạn mới mở – và trung tâm chăm sóc sức khỏe của khách sạn, Le Spa, được vinh dự có mặt trong danh sách những spa được yêu thích nhất Conde Nast’s Hot Spas 2007.

- Năm 2011: La Residence ở Huế vừa lọt vào danh sách 20 khu nghỉ mát hàng đầu châu Á theo kết quả bình chọn của độc giả Tạp chí Du lịch Conde Nast Traveler.

7. Caravelle Sài Gòn

Caravelle Sài Gòn

Là khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao, tọa lạc tại trung tâm quảng trường Lam Sơn của Thành phố Hồ Chí Minh.

Caravelle được khai trương vào mùa Giáng sinh năm 1959, là liên doanh giữa Tổng công ty Du lịch Sài Gòn và Công ty Glynhill Hotels & Resorts (Việt Nam).

Từ phong cách kiến trúc kiểu Pháp, năm 1998 Caravelle được xây dựng và thiết kế lại thành một khách sạn sang trọng và hiện đại.

Caravelle Sài Gòn

Một số giải thưởng tiêu biểu trong những năm gần đây mà khách sạn Caravelle đã nhận được nhận:

- Danh hiệu “Khách sạn đáp ứng mọi sự mong đợi của khách” do tạp chí The Guide bình chọn năm 2006-2007. 

- Giải thưởng “Khách sạn phục vụ doanh nhân tốt nhất năm 2009” do Hiệp hội du lịch các khách sạn trao tặng. 

- Giải thưởng “Khách sạn xanh ASEAN 2010-2011” do Hiệp hội du lịch Việt Nam - Ban thư ký Hiệp hội các nước Đông Nam Á trao tặng năm 2010. 

- Giải thưởng The Guide Awards 2010 - “Phát triển du lịch bền vững & bảo vệ môi trường.”

- Top 3 “Khách sạn phục vụ khách doanh nhân tốt nhất Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2010 do bạn đọc tạp chí Business Traveller Asia Pacific bình chọn.

8. Sheraton Nha Trang

Sheraton Nha Trang

Là khách sạn 5 sao đạt tiêu chuẩn quốc tế nằm trên con đường Trần Phú, có một vị trí tuyệt đẹp nhìn ra vịnh Nha Trang.

Sheraton Nha Trang có khu vực hồ bơi rộng lớn tuyệt đẹp trên lầu 6 với tầm nhìn mở và toàn cảnh ra biển. Hồ bơi được thiết kế theo kiểu tràn bờ, ghế tắm nắng được đặt ngay trên hồ nước tạo cảm giác vô tận cho hồ bơi và đem biển lại thật gần cho khách. Tại khu vực hồ bơi còn có bể jacuzzi, hồ bơi cho trẻ em.

Sheraton Nha Trang

Khách sạn có 9 phòng họp với tổng diện tích 1.600m2 sẽ đáp ứng cho nhu cầu của các đoàn khách MICE. Hệ thống nhà hàng của khách sạn gồm 6 nhà hàng sang trọng và hiện đại, được xây dựng trên những ý tưởng mới mẻ nhất của Tập đoàn Starwood. Đặc biệt là Steam n’Spice – nhà hàng mang phong cách Á châu chuyên phục vụ những món ăn Dimsum độc đáo. Ngoài ra, Khách Sạn Sheraton Nha Trang  cung cấp dịch vụ spa trọn gói với 9 phòng trị liệu đặc biệt và 1 phòng tập yoga tại khu vực Shine Spa. Bên cạnh đó, phòng tập thể dục đa năng với các trang thiết bị được xem là hiện đại nhất Việt Nam chắc chắn sẽ làm cho quý khách hài lòng.

Những giải thưởng đạt được trong các năm qua:

- Năm 2011: tạp chí Travel + Leisure số tháng 3 này vinh danh Sheraton Nha Trang Hotel & Spa là một trong 20 khách sạn bãi biển có giá cả tốt nhất thế giới.

9. The Grand Hồ Tràm Strip

The Grand Hồ Tràm Strip

The Grand Hồ Tràm Strip trải dọc theo một bãi biển nhiệt đới nguyên sơ ngập tràn nắng và gió tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Là khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp đầu tiên tại Việt Nam kết hợp các tiện nghi, dịch vụ đẳng cấp với các hoạt động giải trí đỉnh cao, Hồ Tràm Strip hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm phong phú, mới lạ và đầy hứng khởi.

Giai đoạn một của The Grand Hồ Tràm Strip bao gồm 541 phòng được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại với đẳng cấp thế giới đã chính thức mở cửa vào ngày 26-07-2013. Trung tâm hội nghị và khu vực trò chơi có thưởng được trang bị 500 máy chơi điện tử và 90 bàn trò chơi dành cho người nước ngoài cùng các tiện nghi VIP biệt lập.

The Grand Hồ Tràm Strip

Giai đoạn hai của khu phức hợp cũng đã bắt đầu khởi công từ tháng 10-2012, gồm tòa tháp khách sạn có 559 phòng và một số hạng mục giải trí độc đáo khác. Một sân gôn quốc tế 18 lỗ được thiết kế bởi gôn thủ lừng danh thế giới Greg Norman, với tên gọi The Bluffs, cũng đang trong quá trình xây dựng và dự kiến khai trương đầu năm 2014.

10. JW Marriott Hà Nội

JW Marriott Hà Nội

Dự án khách sạn 5 sao JW Marriott Hà Nội nằm trong tổ hợp công trình Trung tâm Hội nghị Quốc Gia do kiến trúc sư người Mỹ, Carlos Zapata thiết kế. Dự án này lấy cảm hứng từ hình ảnh của "con rồng huyền thoại", một biểu tượng rất có ý nghĩa trong di sản văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc của dân tộc Việt Nam, biểu tượng cho sức mạnh và sự cao quý.

Khách sạn quy mô 8 tầng và một tầng phục vụ hội nghị, gồm 450 phòng, trong đó có 414 phòng nghỉ tiêu chuẩn, 34 phòng nghỉ cao cấp, 01 phòng dành cho Phó tổng thống và 01 phòng dành cho Tổng thống. Khách sạn JW Marriott sẽ phục vụ cho quan khách, doanh nhân cũng như các du khách trong và ngoài nước đến tham dự hội nghị, tham quan Thủ đô.

JW Marriott Hà Nội

Trong khách sạn còn có hệ thống nhà hàng Âu Á, phòng họp, hội thảo, khu chăm sóc sức khỏe và những tiện nghi cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của khách.

JW Marriott Hanoi được xây dựng chủ yếu bằng chất liệu kính và gỗ, tạo nên sự ấm áp và sang trọng, đồng thời làm cho khách sạn thêm nổi bật vì nghiêng bóng bên hồ nước, hài hoà và trộn lẫn với cảnh quan thiên nhiên của toàn khu vực.

Khách sạn chính thức được khai trương vào ngày 06-11-2013.

Hình ảnh do thành viên +REIC - Real Estate Invest Consult thực hiện và có sự tham khảo từ website chính của khách sạn. Bài viết do Team REIC thực hiện.

Hãy cho chúng tôi biết khách sạn mà bạn yêu thích nhất bằng cách bình chọn hoặc bình luận bên dưới:

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào

Leave a Reply