Select Menu
Select Menu

Favourite

Dự án căn hộ

Dự án đất nền

Bất động sản nghĩ dưỡng

Tin tức

Không gian sống

Sàn giao dịch uy tín

Bạn đọc viết

» » TT-Huế rà soát công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư Dự án Mở rộng quốc lộ 1A và hầm Phước Tượng, Phú Gia


Unknown 07:23 0

Sáng ngày 30/10, tại VP UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trường Lưu đã chủ trì cuộc họp rà soát công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ triển khai các Khu tái định cư phục vụ Dự án Mở rộng quốc lộ 1A và hầm Phước Tượng, Phú Gia.


Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương có dự án đi qua là Phong Điền, Hương Trà, Hương Thủy, Phú Lộc đã báo cáo về tình hình kiểm kê, công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường tái định cư một số trường hợp cụ thể tại các địa phương có dự án đi qua.

Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã cũng đã kiến nghị, đề xuất tháo gỡ các vướng mắc về giá đền bù, công tác đầu tư hạ tầng khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng dự án Mở rộng quốc lộ 1A và hầm Phước Tượng, Phú Gia...

Đại diện nhà đầu tư Dự án Mở rộng quốc lộ 1A là Công ty Trùng Phương cho rằng, các sở, ban, ngành, địa phương đã vào cuộc tích cực, nhìn chung công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án được các địa phương, ban, ngành của tỉnh Thừa Thiên Huế nỗ lực, triển khai tốt. Nhà đầu tư cũng đã kiến nghị với lãnh đạo tỉnh liên quan đến việc chọn vị trí xây dựng trạm thu phí cho phù hợp hơn.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trường Lưu đã lưu ý huyện Phú Lộc cần đẩy nhanh tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng, so với các địa phương khác thì Phú Lộc thực hiện chưa tốt lắm, nếu cần thiết thì Huyện có thể tăng cường thêm lực lượng cán bộ thực hiện công tác này để triển khai hiệu quả hơn.

Liên quan đến các kiến nghị của các địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trường Lưu giao các sở, ban, ngành có liên quan nghiên cứu xử lý, đặc biệt là các vấn đề liên quan thủ tục, mốc giới, hồ sơ địa chính…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trường Lưu còn lưu ý Sở KH & ĐT kiểm tra, tính toán các vấn đề liên quan việc thực hiện các khu tái định cư; Sở Xây dựng cần tập trung thụ lý, giải quyết nhanh đối với các hồ sơ, thủ tục của các khu tái định cư. Đề nghị Nhà đầu tư chuẩn bị lại phương án thi công thích hợp, có phương án cụ thể, đảm bảo an toàn giao thông. Sở giao thông có phương án phối hợp triển khai nhịp nhàn.
Dự án mở rộng Quốc lộ 1A từ Km791A+500 – Km848+875 qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế theo hình thức BOT, có tổng chiều dài: 31,3Km và 08 cầu: Cầu Phò Trạch, Cầu vượt đường sắt, Cầu Thượng An Trong, Cầu Thượng An Ngoài, Cầu An Lỗ, Cầu Phú Bài, Cầu An Nong, Cầu La Sơn. Số hộ bị ảnh hưởng là 1667 hộ. Số hộ tái định cư là 240 hộ.

Tính đến ngày 20 tháng 10 năm 2013, đã hoàn thành bàn giao mốc giải phóng mặt bằng (GPMB). Đã bàn giao mặt bằng cho Nhà đầu tư tổng cộng 14,6Km đường và 03 Cầu gồm: Cầu Phò Trạch, Cầu Thượng An Trong, Cầu Thượng An Ngoài. Dự kiến, ngày 30/11/2013 sẽ bàn giao tiếp 3,0Km, ngày 30/12/2013 sẽ bàn giao các đoạn còn lại dài 10,0Km. Như vây, đến cuối năm 2013, sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng; trừ một số đoạn, vị trí cục bộ (khoảng 3,5Km) liên quan đến các hộ phải di dời, bố trí tái định cư sẽ được bàn giao trước tháng 5 năm 2014 (thời điểm hoàn thành các Khu tái định cư).
Theo TRT

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào

Leave a Reply