Select Menu
Select Menu

Favourite

Dự án căn hộ

Dự án đất nền

Bất động sản nghĩ dưỡng

Tin tức

Không gian sống

Sàn giao dịch uy tín

Bạn đọc viết

» » » Top 10 tòa tháp văn phòng tốt nhất Sài Gòn 2013


Unknown 16:00 0

Sài Gòn là trung tâm kinh tế lớn năng động, thành phố này đang thu hút rất nhiều tập đoàn lớn của thế giới đến đặt văn phòng và mở rộng kinh doanh như một trụ sở chính thức tại Việt Nam. Từ năm 2007, khi Việt Nam gia nhập WTO, làn sóng đầu tư bùng nổ cũng là lúc hàng loạt các tòa nhà tiêu chuẩn cao cấp được xây dựng. Tính đến năm 2013, toàn thành phố có 405 tòa nhà văn phòng, trong đó hạng A gồm 11 tòa, hạng B gồm 61 tòa, còn lại là hạng C. Dưới đây chúng tôi xin điểm qua danh sách 10 tòa nhà tốt nhất của năm dựa trên tiêu chí về kiến trúc, chất lượng xây dựng, chất lượng tiện ích và khách thuê.

1. Kumho Asiana Plaza Saigon

Kumho Asiana Plaza Saigon

Tháp văn phòng Kumho Asiana Plaza nằm tại vị trí đẹp nhất của khu phức hợp khách sạn - căn hộ - văn phòng Kumho Asiana Plaza Saigon với 2 mặt tiền Lê Duẩn và Hai Bà Trưng. Tòa nhà không chỉ có kiến trúc đẹp, hiện đại mà còn rất tiện ích và tầm nhìn đẹp nhìn ra Nhà thờ Đức Bà - Công viên 30/04 - Dinh Độc Lập.

Các hệ thống kỹ thuật bao gồm: thiết kế mặt bằng sàn văn phòng không vướng cột, hạ tầng thông tin liên lạc tiên tiến nhất, các thang máy có tốc độ cao và hiệu quả, hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại, hệ thống an ninh 24 giờ và nguồn điện dự phòng đáp ứng 100% nhu cầu về điện năng của toà nhà. Hệ thống điều hòa không khí trung tâm rất hiệu quả trong việc kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm trong khi giảm lượng khí thải carbon của toà nhà. Cảm biến trong các vòi nước, và bồn tiểu cũng như các van xả nước bồn cầu được thiết kế xả nước ra thấp giúp làm giảm nước thải không cần thiết.

Khách thuê của tòa tháp được tận hưởng những tiện ích ngay tại chỗ của khu phức hợp như: trung tâm thương mại Kumho Link, khu vực hội nghị cao cấp, nhà hàng cà phê The Coffee Beans & Tea Leaf tại tầng trệt...
Khách thuê tại đây có thể kể đến: ANZ Bank, CapitaLand, Masan Group...

2. Saigon Times Square

Saigon Times Square

Tòa nhà Times Square tọa lạc tại trung tâm quận 1 với 2 mặt tiền đường Đồng Khởi và Nguyễn Huệ. Đây được coi là vị trí đắc địa bậc nhất trung tâm bởi cả hai con đường này đều có giá trị rất cao về mặt thương mại.

Tổng thể kiến trúc Times Square gồm tòa tháp cao 39 tầng được thiết kế hình chữ L, tổng diện tích xây dựng khoảng 90.000 m2 với chiều cao gần 165m. Times Square có khối bệ 6 tầng và 3 tầng hầm, trong đó bãi xe của tòa nhà có sức chứa 150 ô tô và 500 xe máy. Các tầng 1, 2 là khu trung tâm thương mại. Tầng 3 là khu vực trưng bày, bán mỹ nghệ, đá quý, nữ trang cao cấp. Từ tầng 9 đến 26 là tổ hợp văn phòng và khách sạn 5 sao.

Times Square được thiết kế bởi các kiến trúc sư đến từ tập đoàn Arup, nhà thầu Kumho xây dựng và công ty Cisco tư vấn thiết kế theo chuẩn quốc tế, chất lượng 5 sao.

Trong tháng 02/2013, Deloitte - một trong những tập đoàn chuyên về kiểm toán và tư vấn thuế - tài chính tư nhân khai trương trụ sở đặt tại tầng 16 - 17 - 18 của tòa nhà này. Với diện tích sử dụng trên 4.000 m2 tại 3 tầng của tòa nhà Times Square, văn phòng mới bao gồm các phòng làm việc, các phòng họp lớn và khu coffee lounge cho nhân viên có thể thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng cùng nhiều tiện ích khác.

3. President Place

President Place

President Place tọa lạc trên con đường Nguyễn Du và Nam Kỳ Khởi Nghĩa, một địa điểm ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh kế bên Dinh Thống Nhất. Dự án bao gồm 3 tầng hầm và 12 tầng lầu với khoảng 10.770 m2 dành cho văn phòng và 850m2 cho mặt bằng bán lẻ.

Đây là tòa nhà văn phòng đầu tiên áp dụng Tiêu chuẩn Vàng LEED tại Sài Gòn. Tòa nhà được lắp đặt hệ thống kiểm soát thang máy thế hệ mới nhất của Schindler – công nghệ PORT. Đây là công nghệ sử dụng phần mềm thông minh tối ưu hóa hiệu suất giao thông và năng lượng, cung cấp cho người sử dụng trải nghiệm lưu thông khắp tòa nhà tốt nhất. Công nghệ này mang lại cho khách thuê những tính năng mới nhất về thông tin liên lạc, an ninh, tiết kiệm năng lượng và màn hình cảm ứng hiện đại.

Các khách hàng danh tiếng đã đặt văn phòng tại đây có thể kể đến: Microsoft Việt Nam thuê tầng 5, Schindler Việt Nam,...

4. Bitexco Financial Tower

Bitexco Financial Tower

Khánh thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2011, đến nay tòa nhà Bitexco Financial Tower đã có tỷ lệ lấp đầy gần 75% trên tổng mặt bằng 37,000 m2 sàn văn phòng. Tòa nhà có kiến trúc ấn tượng, xây dựng hoàn toàn bằng kết cấu thép và kính, có sàn trực thăng ở tầng 52. Khách thuê tại đây có nhiều tên tuổi là các tập đoàn danh tiếng thế giới: Samsung, Ernst& Young, Allen& Overy, Toyota Financiall Services, Adidias, Hoffman LaRoche, Mastercard, Sotheby’s International Realty, Frieslandcampina, Nippon Steel, Turner Việt Nam...

5. Sunwah Tower

Sunwah Tower

Trước khi Bitexco Financial Tower ra đời, Sunwah là tòa nhà văn phòng số 1 thành phố Hồ Chí Minh trong nhiều năm liền. Tòa nhà có vị trí đắc địa bậc nhất ngay trên đại lộ Nguyễn Huệ, 4 mặt của tòa nhà đều là mặt tiền đường thuận tiện giao thông. Mặc dù đã hoàn thành từ năm 1997, Sunwah có kiến trúc rất hiện đại và sang trọng, bên ngoài được trang trí hoàn toàn bằng đá tự nhiên và kính, tòa nhà nổi bật vào mọi thời điểm trong ngày. Sunwah là tòa nhà có nhiều VIP thuê nhất, chẳng hạn như VinaCapital, KPMG, ACE Life Insurance, Liberty Insurance, Citibank N.A, BankInvest Group,...

6. Vincom Center

Vincom Center

Hoàn thành cuối năm 2010, Vincom Center là tòa nhà có diện tích văn phòng cho thuê lớn nhất 76.000 m2 nằm ngay vị trí tuyệt đẹp giữa các con đường kinh doanh sầm uất của thành phố như Đồng Khởi - Lê Thánh Tôn - Lý Tự Trọng. Vincom Center cũng là tòa nhà đầu tiên có 6 tầng hầm trong đó 3 tầng hầm rất rộng dành cho bãi đậu xe hơi và xe gắn máy, một trung tâm mua sắm rộng 57.700 m2 với 250 gian hàng thời gian, ẩm thực, giải trí cao cấp. Các khách thuê tại Vincom Center có thể kể đến: Sun Group, Eximbank,...

7. Lim Tower

Lim Tower

Lim Tower tọa lạc ngay giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Thánh Tôn, một vị trí cửa ngõ phía Đông của khu trung tâm tài chính Sài Gòn. Tòa nhà được thiết kế theo quy chuẩn hiện đại của một tòa nhà văn phòng hạng A với 2 tầng hầm và 34 tầng cao, cung cấp khoảng hơn 34.000 m2 diện tích văn phòng cao cấp.

Lim Tower là thiết kế hiện đại, thân thiện môi trường. Toàn bộ tòa nhà được phủ bởi kính 2 lớp có chức năng chống nhiệt và chống tia tử ngoại (UV), giúp bảo vệ cũng như giảm chi phí điện thắp sáng và máy lạnh. Thang máy tại tòa nhà Lim Tower hiện có tốc độ vào loại cao nhất so với các tòa nhà khác trong thành phố.

Khách thuê lớn nhất của tòa tháp là Ngân hàng Techcombank với diện tích thuê là 17 tầng làm hội sở chính khu vực phía Nam với quy mô nhân viên lên đến 800 người.

8. Diamond Plaza

Diamond Plaza

Được coi là biểu tượng kiến trúc của khu vực xung quanh Nhà thờ Đức Bà, Diamond Plaza luôn là lựa chọn hàng đầu của các tập đoàn có nhu cầu đặt văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh. "Tòa nhà xanh" có vị trí 3 mặt tiền Lê Duẩn - Phạm Ngọc Thạch - Nguyễn Văn Chiêm, mặt tiền chính nhìn ra Nhà thờ Đức Bà, đường Đồng Khởi và công viên 30/04. Diamond Plaza là nơi đặt trụ sở của nhiều tập đoàn danh tiếng thế giới như: Korean Air, Samsung Vina Insurance, PVEP, Asian Coast Development Ltd...

9. Centec Tower

Centec Tower

Thuộc địa phận quận 3 nhưng Centec Tower lại rất gần trung tâm quận 1, chỉ cách các tòa nhà Diamond Plaza, Kumho Asiana Plaza Saigon, HD Bank Tower vài trăm mét. Center Tower có quy mô xây dựng 23 tầng với kiến trúc vững trãi và sang trọng đúng phong cách của tòa nhà văn phòng. Ngoài các tiện ích theo tiêu chuẩn văn phòng hạng A, Centec Tower còn có 1 nhà hàng trên tầng áp mái tương tự như AB Tower mang tên Shri, từ nhà hàng này có thể ngắm trọn khu trung tâm kinh doanh (CBD) của thành phố Hồ Chí Minh. Khách thuê tại Centec Tower có thể kể đến: Yahoo, Hong Leong Bank,...

10. Saigon Centre

Saigon Centre

Saigon Centre giai đoạn 1 bao gồm 3 tầng trung tâm thương mại rộng 6,000 m2, 11 tầng văn phòng hạng A với tổng diện tích sàn 10,443 m2và 89 căn hộ dịch vụ cao cấp được quản lý bởi Sedona Suites. Từ khi đi vào hoạt động năm 1996 đến nay, Saigon Centre đã khẳng định được tên tuổi khi trở thành địa chỉ được nhiều công ty cũng như khách thuê lựa chọn tại thành phố Hồ Chí Minh. Khu trung tâm thương mại luôn là địa điểm mua sắm sầm uất với những thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu cùng hệ thống café và nhà hàng danh tiếng.

Bình chọn tòa tháp văn phòng mà bạn thích nhất và gửi bình luận của bạn bên dưới.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào

Leave a Reply