Select Menu
Select Menu

Favourite

Dự án căn hộ

Dự án đất nền

Bất động sản nghĩ dưỡng

Tin tức

Không gian sống

Sàn giao dịch uy tín

Bạn đọc viết

» » Thị trường bán lẻ Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiềm năng vẫy gọi


Unknown 16:00 0

Thị trường bán lẻ Bà Rịa - Vũng Tàu

Là địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có GDP bình quân đầu người cao nhất cả nước và hàng năm đón tiếp một lượng khách du lịch dồi dào, trên 11 triệu người. So với những địa phương trong vùng, Bà Rịa – Vũng Tàu không có quy mô dân số đông như Bình Dương, Đồng Nai, chỉ xấp xỉ hơn 1 triệu dân tuy nhiên tốc độ tăng dân số, đặc biệt là tăng cơ học khá cao, là nơi tập trung nhiều ngành công nghiệp quan trọng, có nhiều lao động nước ngoài đang sinh sống và làm việc với thu nhập ổn định, doanh thu từ 11 triệu khách du lịch quá ít vì du khách chưa có nhiều nơi vui chơi, mua sắm và giải trí. Tất cả những điều đó là những yếu tố giúp địa phương này luôn hấp dẫn các nhà đầu tư bán lẻ. 

Thị trường bán lẻ Bà Rịa - Vũng Tàu

Nhộn nhịp khai trương

Ngày 12/10, công ty TNHH Pizza Việt Nam khai trương nhà hàng đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu và là nhà hàng thứ 35 của Pizza Hut tại Việt Nam. Đã gần 1 tháng kể từ ngày khai trương, hiếm khi nào nhân viên Pizza Hut Vũng Tàu thảnh thơi, đặc biệt là sau 18h tối hàng ngày, nếu không đến sớm khách hàng sẽ khó có thể tìm cho mình một bàn trống. Tất nhiên sẽ phải mất thêm một thời gian nữa mới có thể đánh giá chính xác nhu cầu của người Vũng Tàu, tuy nhiên hình ảnh người dân Vũng Tàu hàng tối ngồi chờ có bàn tại nhà hàng Pizza hut là một minh chứng cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán lẻ tại thành phố biển phương Nam này. Trước đó không lâu, Loteria cũng đã khai trương nhà hàng thứ 4 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và kết quả kinh doanh ban đầu khá khả quan. 

Bên cạnh lĩnh vực kinh doanh ăn uống (Food & Beverage), thị trường bán lẻ ngành điện máy tại Bà Rịa Vũng Tàu cũng đã thu hút một số tên tuổi lớn trong nước. Tính đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Kim, Thegioididong.com, Dienmay.com, STĐM Chợ Lớn, FPT Shop, Viettel Store đều đã có mặt tại đây (tập trung chủ yếu tại thành phố Vũng Tàu). Sự xuất hiện của các tên tuổi lớn với phong cách bán hàng chuyên nghiệp, quy mô cửa hàng lớn, bài trí hiện đại làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp tư nhân tại địa phương. Đứng trước sự canh tranh này, nhiều trung tâm điện máy tư nhân tại Vũng Tàu đã liên tục giảm giá sản phẩm để cạnh tranh lại với các ông lớn, tuy nhiên chính sách sau bán hàng chưa được quan tâm, đầu tư đúng mức khiến người tiêu dùng vẫn không tỏ ra mặn mà gì trong khi những tên tuổi lớn làm khá tốt điều này nên luôn giữ được một lượng khách hàng ổn định mặc dù mặt bằng giá có nhỉnh hơn đôi chút.

Lam Sơn Square

Lam Sơn Square
Lam Sơn Square sẽ khai trương vào 15/12/2013. Hình: T.C.
Bất chấp kinh tế chưa có dấu hiệu khởi sắc, sức mua của người dân chưa tăng cao trở lại nhưng dự kiến Coopmart sẽ khai trương siêu thị thứ 2 ở Vũng Tàu tại toà nhà Vũng Tàu Plaza, ngoài ra cũng vào mùa mua sắm cuối năm nay, công ty Thịnh Vượng cũng sẽ khai trương TTTM Lam Sơn Square ngay tại trung tâm thành phố Vũng Tàu. Lam Sơn Square với 1 tầng hầm và 5 tầng nổi sẽ cung cấp hơn 10.000 m2 mặt bằng bán lẻ cho Vũng Tàu. Khi hoàn thành, đây sẽ là TTTM lớn nhất Vũng Tàu với các cửa hàng mỹ phẩm, quần áo thời trang, đồng hồ, khu ẩm thực, bowling, cụm rạp chiếu phim Megastar... Lam Sơn Square hứa hẹn là điểm mua sắm giải trí mới cho người dân Vũng Tàu và khách du lịch khi đến nơi đây.

Coopmart Vung Tau Plaza

Coopmart Vung Tau Plaza
Coopmart Vũng Tàu Plaza sẽ khai trương vào cuối năm nay. Hình: T.C.
Trâu chậm có uống nước đục?

Cuối năm 2011 Nguyễn Kim nhanh chóng khai trương trung tâm mua sắm rộng 5000 m2 tại toà nhà Saigonres Tower và trở thành trung tâm siêu thị điện máy lớn nhất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Không thể chậm trễ hơn, tháng 01/2012 Dienmay.com cũng đã khai trương siêu thị của mình ngay tại đường Nguyễn Thái Học - một trong những trục đường chính và sầm uất tại Vũng Tàu. 

Trong lĩnh vực kinh doanh siêu thị, Coopmart sau khi khai trương siêu thị đầu tiên tại Vũng Tàu vào đầu năm 2007 đã gặt hái được khá nhiều thành công, Coopmart Vũng Tàu nhanh chóng trở thành một trong những siêu thị ngoại tỉnh có doanh số cao nhất trong hệ thống của Saigon Coop. Nhận thấy tiềm năng dồi dào tại Vũng Tàu, Coopmart nhanh chóng ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty CP Phát triển nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (Hodeco) về việc thuê 2 tầng đế tại chung cư lô A trên đường Nam Kì Khởi Nghĩa đối diện chợ Vũng Tàu do Hodeco xây dựng để đầu tư siêu thị Coopmart thứ 3 tại BRVT vào năm 2013 (Coopmart thứ 2 đã được mở tại Bà Rịa). Trong khi đó, cuối năm 2012 UBND tỉnh BRVT đã chấp thuận chủ trương cho Công ty CP bất động sản Việt Nhật đầu tư dự án Trung tâm thương mại Big C tại TP.Vũng Tàu (hoặc địa phương khác) của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Về địa điểm Công ty đề nghị chọn tại đường Nguyễn Thái Học, TP Vũng Tàu. Trung tâm thương mại Big C Vũng Tàu dự kiến xây dựng trên diện tích khoảng 2,5-3 ha tại TP.Vũng Tàu, với tổng vốn đầu tư cho dự án khoảng 400 tỷ đồng. Ngoài ra, tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) cũng đã được tỉnh BRVT chấp thuận chủ trương đầu tư TTTM tại thành phố Vũng Tàu. 

Việc Saigon Coop huỷ hợp đồng nguyên tắc với Hodeco do đơn vị này không hoàn thành đúng tiến độ dự án chung cư Lô A điều đó chứng tỏ Saigon Coop rất nóng lòng muốn nhanh chóng mở rộng thị phần để chiếm thị phần bán lẻ Vũng Tàu trước khi Lotte, Big C kịp nhảy vào. Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam này đã phải đôn đáo săn lùng vị trí mặt bằng thích hợp và đã thành công khi đặt bút ký hợp đồng với chủ đầu tư chung cư Vũng Tàu Plaza trên đường Lê Hồng Phong để thuê 3 tầng đế để mở siêu thị. Điều đáng nói ở đây là vị trí này khá gần so với vị trí của toà nhà chung cư Lô A do Hodeco đầu tư, điều đó cho thấy việc săn lùng mặt bằng thích hợp, nằm trong khu dân cư đông đúc, trung tâm thành phố là điều mà Saigon Coop đặt lên hàng đầu. Theo một nguồn tin chưa chính thức, hiện nay chủ đầu tư dự án TTTM Lotte Vũng Tàu đang tiến hành đánh giá tác động môi trường và dự kiến sẽ khởi công dự án vào năm 2014 trên một khu đất khá rộng đối diện vòng xoay Đài liệt sĩ, Vũng Tàu và cách không xa Vũng Tàu Plaza – nơi Coopmart thứ 2 của Vũng Tàu sẽ khai trương vào cuối năm nay. Không nằm ngoài cuộc, sau khi được chấp thuận chủ trương đầu tư, Công ty Cổ phần Việt Nhật – đơn vị phát triển hệ thống siêu thị Big C cũng đã ráo riết tìm vị trí thuận lợi tại Vũng Tàu và đã nhắm đến khu vực Đài liệt sĩ. Tuy nhiên do chậm chạp hơn Lotte, đơn vị này đã thay đổi và hướng đến vị trí khác trong thành phố Vũng Tàu và đã đề nghị được đầu tư tại lô đất trên đường Nguyễn Thái Học, điều đáng nói ở đây cũng trên con đường này, Coopmart đầu tiên của Vũng Tàu đã được khai trương. Việc các nhà bán lẻ loay hoay tìm vị trí mặt bằng đủ lớn tại Vũng Tàu cho thấy cuộc chiến còn cam go và liệu người đến sau có mất phần khi trong trung tâm thành phố hầu như không còn khảng trống nào phù hợp để đầu tư siêu thị ngoài tầng đế của một số dự án chung cư, nhưng các dự án chung cư tại Vũng Tàu vẫn đang ngắc ngoải và chưa biết ngày hoàn thành. Trâu chậm có uống nước đục?

Theo bà Trương Thị Hường – Phó chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu, trong thời gian tới thành phố sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ nhằm xây dựng và phát triển hệ thống bán lẻ của thành phố ngày càng hoàn thiện, hiện đại và văn minh, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người dân và khách du lịch. Việc thị trường bán lẻ Bà Rịa – Vũng Tàu có phát triển đúng như tiềm năng của nó hay không còn phụ thuộc vào mức độ nhanh nhạy của nhà đầu tư cũng như chính sách thu hút của địa phương này.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào

Leave a Reply