Select Menu
Select Menu

Favourite

Dự án căn hộ

Dự án đất nền

Bất động sản nghĩ dưỡng

Tin tức

Không gian sống

Sàn giao dịch uy tín

Bạn đọc viết

» » 5 dự án Khách sạn, Trung tâm thương mại "trầm trây" nhất tại Huế


Unknown 22:22 0

Trong 5 năm trở lại đây có nhiều dự án khách sạn, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê mọc lên tại Huế. Bên cạnh những dự án đã hoàn thành đi vào hoạt động làm đẹp cho bộ mặt thành phố thơ mộng này thì có những dự án đang làm xấu mỹ quan khu vực trung tâm do chậm tiến độ "dài hạn" vì nhiều lý do khác nhau.

Những dự án "siêu rùa" này tập trung chủ yếu là khách sạn và trung tâm thương mại điển hình như dự án trung tâm thương mại và cao ốc văn phòng Viwaseen tọa lạc ngay giao lộ Hà Nội - Nguyễn Tri Phương, dự án khách sạn 5 sao U-Hotel đường Lý Thường Kiệt, dự án trung tâm du lịch dịch vụ Hue travel plaza ngay chân cầu Phú Xuân, dự án khách sạn 4 sao Lancaster Boutique, dự án khách sạn Zigzag. Một điểm chung là hầu hết các dự án này đã thi công gần như xong phần thô, chủ đầu tư thiếu vốn, tình hình kinh tế trong giai đoạn khó khăn nên mặc cho dự án dầm mưa giải nắng, ngồi chờ tìm đối tác để góp vốn hoặc chuyển nhượng...

Điểm qua 5 dự án dễ thấy nhất tại Huế.

1. Dự án trung tâm thương mại và cao ốc văn phòng Viwaseen
Dự án có thiết kế khá đẹp mắt với 2 tầng hầm và 15 tầng nổi được xây dựng xong phần thô từ năm 2011 nhưng đến nay vẫn để dầm mưa giải nắng. Chủ đầu tư là công ty CP đầu tư và xây dựng Viwaseen Huế không thể huy động thêm vốn đầu tư nên đang xin tìm đối tác để chuyển nhượng dự án. Trước đó Viwaseen Huế tiếp nhận dự án này từ công ty CP BĐS Sông Đà.

Render của dự án - Viwaseen
 Mặt sau của dự án nhìn từ trên cao
Mặt tiền dự án và khu đất đối diện đang treo dài hạn

2. Dự án trung tâm du lịch dịch vụ Hue Travel Plaza
Chủ đầu tư dự án là công ty CP Du lịch Huế. Với diện tích 1200m2 tọa lạc ngay ngã tư Lê Lợi - Hà Nội, đối diện chân cầu Phú Xuân được khởi công xây dựng từ giữa năm 2008, đến đầu năm 2012 mới chỉ hoàn thành xong phần thô với 5 tầng nổi và 1 tầng hầm rồi dừng thi công cho đến nay. Festival 2014 sắp đến gần, những dự án "trầm trây" như thế này làm ảnh hưởng đến kinh tế, du lịch và bộ mặt đô thị khu vực trung tâm thành phố.

Hình ảnh dự án được Reic chụp từ tháng 4/2012

3. Dự án khách sạn 5 sao U-Hotel
Dự án được công ty CP Sông Đà Thăng Long khởi công xây dựng từ tháng 3 năm 2010 với tổng vốn đầu tư thời điểm đó khoảng 800 tỷ đồng. Khách sạn 5 sao này được xây dựng trên diện tích của nhiều lô biệt thự cũ tọa lạc ngay mặt tiền đường Lý Thường Kiệt, tổng cộng hơn 7000 m2. Với 18 tầng nổi thiết kế đẹp và hiện đại gồm khách sạn, căn hộ cao cấp, khu siêu thị, khu vui chơi dự kiến hoàn thành cuối năm 2013. 
Dự án này chưa có tiến triển gì kể từ sau khi nhà thầu Bauer Vietnam đã trúng thầu và thi công khoan 126 cọc nhồi có đường kính 1000, 1200, 1500mm từ tháng 8/2011 đến tháng 11/2011 thì hoàn thành với giá trị gần 44 tỷ đồng. 

 Render dự án đẹp mắt
  Hình ảnh được Reic cập nhật từ cuối 2011

4. Dự án khách sạn Lancaster Boutique
Dự án khách sạn 4 sao này tọa lạc tại số 7 Nguyễn Tri Phương ngay trung tâm thành phố Huế với diện tích đất rộng khoảng 10.500 m2, trước đây là khách sạn Thuận Hóa. Chủ đầu tư là công ty CP TM DV Thuận Phú với tổng vốn đầu tư khoảng 5,2 triệu USD. Đơn vị thiết kế b|A dựa trên nền tảng kiến trúc cung đình Huế xưa, vương giả với cửa sơn son, họa tiết trang trí rồng phượng, phối màu xem lẫn rực rỡ và xám trầm mặc đem lại một dấu ấn kiến trúc độc đáo bền vững với thời gian. 

Dự án từng được xây dựng xong phần thô với tiến độ rất nhanh. Nhưng đến giai đoạn hoàn thiện thì bị đứng lại từ năm 2012 đến nay chưa biết khi nào sẽ tiếp tục.

 
Phối cảnh dự án - b|A
 
Tiến độ dự án đã hoàn thiện được 1 phần

5. Dự án khách sạn Zigzag
Dự án khách sạn này nhỏ, có quy mô chỉ 3 sao với 13 tầng nổi, tọa lạc trên đường Nguyễn Thái Học nhưng cũng làm ảnh hưởng đến bộ mặt cảnh quan vô cùng. Chủ đầu tư dự án là Công ty CP Sông Đà Thăng Long M. Dự án đang bị đứng từ cuối năm 2011 đến nay. Với thiết kế đẹp mắt và gần những khách sạn cao tầng khác, khi hoàn thành sẽ làm đẹp thêm cho khu vực phố Tây ở Huế. 



«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào

Leave a Reply